Chào mừng bạn đến với Website Trường Tiểu học Võ Văn Vân. Chúc các bạn một ngày vui vẻ
Cập nhật : 0:0 Thứ năm, 12/5/2016
Lượt đọc : 417

Lịch Kiểm tra định kỳ cuối kỳ 2

Nội dung:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH CHÁNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC VÕ VĂN VÂN
 
             Số…..:  KH-TiH.VVV    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Bình Chánh, ngày 22  tháng 4  năm 2016
    
KẾ HOẠCH
Tổ chức ôn tập và KTĐK cuối năm học : 2015 - 2016
Căn cứ văn bản số: 468/GDĐT-TiH   ngày 22  tháng  4  năm  2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Chánh về việc hướng dẫn đánh giá định kì cuối năm học các môn học và việc chuẩn bị tổng kết năm học 2015 - 2016 cấp Tiểu học;
Nhằm thực hiện kế hoạch năm học, bộ phận chuyên môn đề ra kế hoạch tổ chức ôn tập, hướng dẫn đánh giá định kì cuối năm học các môn học và việc chuẩn bị tổng kết năm học 2015 - 2016 của trường như sau:
A. Việc đánh giá định kì cuối năm học các môn học:
1.    Nguyên tắc:
Việc đánh giá định kì cuối năm học các môn học cần đảm bảo các nguyên tắc sau:
- Thực hiện theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
- Là một trong những điều kiện để xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học. Đồng thời cũng nhằm chuẩn bị cho hoạt động bàn giao, nghiệm thu chất lượng dạy học giữa các khối lớp trong trường và giữa trường với trường Trung học cơ sở.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
- Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng.
- Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Thực hiện nghiêm túc, nhưng phải nhẹ nhàng, thân thiện.
- Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm chỉ đạo việc đánh giá định kì kết quả học tập của học sinh.

2.    Tổ chức ôn tập, thực hiện chương trình:

- Trên cơ sở kế hoạch ôn tập và hướng dẫn đánh giá định kì cuối năm học các môn học và việc chuẩn bị tổng kết năm học 2015 - 2016, giáo viên chủ nhiệm các lớp cần xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh và có kế hoạch phụ đạo riêng cho học sinh yếu kém; thông báo lịch kiểm tra và những điều kiện tuyển sinh vào lớp 6 đến cha mẹ học sinh kịp thời và chính xác, phối hợp tốt cùng gia đình nhằm chuẩn bị các điều kiện học tập thật tốt cho học sinh. Tuyệt đối không chạy theo thành tích để đối phó, gây áp lực tạo không khí căng thẳng, nặng nề cho học sinh và gia đình các em.
- Việc tổ chức ôn tập được thực hiện ngay trên lớp học, không giao bài tập về nhà đối với các lớp học 2 buổi/ngày; không soạn đề cương, bài mẫu bắt buộc học sinh làm quá nhiều bài tập, học thuộc lòng bài tủ. Giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh cách tự học, ôn tập theo sách giáo khoa hiện đang sử dụng.

3.    Ra đề đánh giá định kì cuối năm học các môn học:
Nội dung đánh giá định kì cuối năm học các môn học đảm bảo:
- Căn cứ theo Chuẩn Kiến thức, Kĩ năng các môn học, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh và yêu cầu giảm tải theo đúng phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thực hiện đúng các chỉ đạo, rút kinh nghiệm của các cấp quản lí giáo dục.
- Tường minh, chặt chẽ, khoa học.
- Có tính phân hóa cho từng đối tượng học sinh.
- Coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện.
Đối với khối 1, 2, 3, 4: Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên đang dạy lớp trên cùng phối hợp ra đề. Theo sự phân công sau:
  - Giáo viên dạy lớp trên liền kề có số thứ tự lớp trùng với lớp dưới liền kề cùng phối hợp ra đề. Ví dụ: GV dạy lớp 21 cùng GV dạy lớp 11 phối hợp ra đề.
  - Các tổ trưởng và tổ phó của lớp trên cùng phối hợp với giáo viên dạy lớp dưới liền kề có số thứ tự lớp sau cùng của khối cùng phối hợp ra đề. Các tổ trưởng phụ trách phối hợp ra đề môn Tiếng Việt, Khoa 4. Các tổ phó phụ trách phối hợp ra đề môn Toán, Sử-Địa 4. Ví dụ : Tổ trưởng và tổ phó khối 3 phối hợp ra đề Tiếng Việt - Toán ở lớp 210, 211.
  - Phân công phối hợp duyệt đề ở các lớp như sau:
Hiệu trưởng duyệt đề Tiếng Việt 1, 5 ; Toán 1, 5 ; Khoa 5, Sử - địa 5.
P.Hiệu trưởng: Cô Liên duyệt đề Tiếng Việt 2, 3, 4 ; Khoa 4.
P.Hiệu trưởng: Thầy Den duyệt đề Toán 2, 3, 4 ; Sử - địa 4.
Đối với khối 5: Mỗi giáo viên chủ nhiệm lớp 5 soạn một bộ đề. Hai phó hiệu trưởng phối hợp góp ý việc ra đề của giáo viên dạy lớp 5 và ra 3 bộ đề dành cho khối 5. Hiệu trưởng xem xét, lựa chọn thực hiện thành một đề kiểm tra chung cho cả khối.
- Các môn học được đánh giá định kì cuối năm học gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh, Tin học.
- Môn tiếng Anh: Hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn phối hợp với trung tâm Bắc Mỹ Việt và giáo viên dạy Anh văn ra đề kiểm tra chung cho tất cả các khối.
- Môn Tin học: P. Hiệu trưởng (thầy Den) chỉ đạo giáo viên dạy Tin học phối hợp ra đề kiểm tra chung cho các khối 3, 4, 5.
4.    Tổ chức coi đánh giá định kì cuối năm học các môn học:
4.1 Nội dung kiểm tra: Nội dung kiến thức theo chương trình đến hết tuần 33.
4.2 Thời gian kiểm tra: ( xem lịch đính kèm )
 
Khối 1, 3, 5  Kiểm tra buổi sáng. 7giờ 30’: mở đề; 8 giờ 0’: bắt đầu tính giờ làm bài.
Khối 2, 4  Kiểm tra buổi chiều. 12giờ30’: mở đề; 13giờ: bắt đầu tính giờ làm bài.
4.3. Coi, chấm KTĐK/KII:
4.3.1. Phân công coi kiểm tra:

Khối /lớp    Giám thị 1    Giám thị 2, 3
Một    Giáo viên chủ nhiệm    GV dạy lớp 2 ( từ lớp 2.1 đến lớp 2.10)
Hai     Giáo viên chủ nhiệm    GV dạy lớp 3
Ba     Giáo viên chủ nhiệm    GV dạy lớp 4
Bốn     Giáo viên chủ nhiệm    GV dạy lớp 5
Năm     GV dạy lớp 4 ( trừ cô Thúy)    Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 + 02 GV bộ môn
Ghi chú:
- Vào các ngày kiểm tra, giáo viên bộ môn có lịch dạy trùng với khối lớp đang kiểm tra sẽ cùng hỗ trợ coi kiểm tra.
- Khối Năm kiểm tra có sự giám sát của giáo viên trường trung học cơ sở sẽ nhận học sinh lớp 5 vào học lớp 6.
- Các thành viên trong Hội đồng kiểm tra tuyệt đối không được nhắc bài, giải bài trong suốt quá trình kiểm tra.
4.3.2. Phân công chấm kiểm tra:
- Đối với khối 1, 2, 3, 4: Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên dự kiến sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng tham gia chấm bài kiểm tra.
- Đối với khối 5: Tổ chức chấm bài kiểm tra của học sinh theo quy trình sau:
+  Hai giáo viên lớp 5 cùng chấm một bài làm của học sinh.
+ Thành viên Hội đồng là giáo viên Ngữ văn và Toán /THCS chấm thẩm định theo xác suất từ 10% trở lên. Nếu điểm chấm thẩm định có sai lệch với giám khảo lớp 5 thì báo cáo Chủ tịch Hội đồng quyết định.
+ Tổ chức chấm thẩm định (dự kiến): thứ bảy, ngày 14/5/2016.
       Trường hợp có nhiều bài sai lệch thì báo cáo cho Hội đồng để xem xét toàn bộ bài làm học sinh, đề xuất hướng xử lý thích hợp và báo cáo cho Ban Chỉ đạo Kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
    Bài KTĐK được giáo viên nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
    Giáo viên không được tùy tiện nâng điểm, hạ điểm khi chấm bài làm của học sinh.
    Phần hướng dẫn chấm phải rõ ràng và có đáp án chính xác.
5.    Tổ chức chấm đánh giá, nghiệm thu và bàn giao kết quả kiểm tra:
Sau khi có kết quả kiểm tra đánh giá định kì cuối năm học các môn học, Giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên cùng dạy trong lớp tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Tiếp nhận và trả lời đơn của cha mẹ học sinh (nếu có). Giáo viên đón tiếp cha mẹ học sinh ân cần, thân thiện, tránh gây phiền hà cho cha mẹ học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm họp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh.
- Tổ chức Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục học sinh, xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học theo đúng qui định của Thông tư 30; đảm bảo lưu trữ đầy đủ hồ sơ minh chứng.
- Giáo viên chủ nhiệm ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá vào học bạ, hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.
6.   Tổ chức thực hiện:
Đối với khối 1, 2, 3, 4:
- Nhà trường thành lập Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục học sinh cuối năm, báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên dự kiến sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo tiến hành bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh (thành phần hồ sơ được quy định tại khoản 1, điều 13, thông tư 30/2014/TT-BGDĐT); trao đổi các nhận xét về những nét nổi bật hoặc hạn chế cần khắc phục về mức độ nhận thức, mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; ghi biên bản nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh chu đáo.
Đối với khối 5: Phòng Giáo dục và Đào tạo:
-  Ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo kiểm tra cấp huyện để hướng dẫn, chỉ đạo cho các đơn vị và phân công Cán bộ, Giáo viên THCS tham gia Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 của các trường tiểu học.
- Ra quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục học sinh lớp 5 của trường Tiểu học với thành phần như sau:
    * Chủ tịch Hội đồng là Hiệu trưởng trường Tiểu học.
    * Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học.
    * Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Hiệu trưởng Trường THCS (hoặc 1 đại diện của trường THCS do Hiệu trưởng ủy nhiệm) làm công tác giám sát, các ủy viên là giáo viên Ngữ văn, Toán của trường THCS làm công tác chấm thẩm định và nghiệm thu chất lượng.
- Trường gởi danh sách Hội đồng kiểm tra, đánh giá, bàn giao học sinh lớp 5 (qua địa chỉ mail Tổ tiểu học và gởi văn bản).
B. Việc chuẩn bị tổng kết năm học cấp tiểu học: Gồm các nội dung sau:
1. Phối hợp với trường mầm non 30/4 và mầm non Hoa Sen tiến hành hoạt động giới thiệu “Ngôi trường Tiểu học của em” theo hướng dẫn hàng năm của Sở GD & ĐT ( dự kiến tổ chức vào thứ ba, 26/4/2016 )
2. Họp CMHS các lớp.
2. Tổ chức ngày lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học” cho học sinh lớp Năm.
3. Tổ chức lễ tổng kết năm học: 2015 - 2016.
4. Căn cứ vào kế hoạch năm học, các bộ phận, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy bộ môn và các tổ trưởng thực hiện “Báo cáo tổng kết cuối năm học”. Nội dung báo cáo cần  tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm mà kế hoạch năm học đã đề ra, đảm bảo ngắn gọn, đầy đủ. Phần kết quả đạt được cần thể hiện rõ nội dung hoạt động nổi bật của bộ phận, cá nhân, tổ chuyên môn..
5. Hạn chót gửi báo cáo: ( theo dõi lịch công tác chung của trường )
- Giáo viên, tổ trưởng gởi báo cáo thống kê cuối năm cho thầy Den theo mẫu của Phòng, Sở.
- Trường gởi báo cáo thống kê theo mẫu của Phòng, Sở: qua email tổ tiểu học
- Báo cáo tổng kết cuối năm học: bằng văn bản và mail (Địa   chỉ: totieuhoc.bc@gmail.com).
6. Nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch chuẩn bị bồi dưỡng hè, tuyển sinh, mở rộng mô hình trường học mới, chuẩn bị nhân sự cho năm học mới,…
Trên đây là hướng dẫn Ôn tập - Kiểm tra đánh giá định kì cuối năm học các môn học và việc chuẩn bị tổng kết năm học của trường.
Đề nghị các bộ phận, các tổ trưởng chuyên môn tổ chức triển khai, hướng dẫn giáo viên nắm vững yêu cầu, nhiệm vụ để thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá, bàn giao chất lượng cuối năm học và việc giám sát, chấm thẩm định bài kiểm tra của học sinh lớp 5 (đối với các trường THCS), việc chuẩn bị Tổng kết năm học và những việc trọng tâm cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

            NGƯỜI LÊN KẾ HOẠCH            HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận
- BGH;    
- các thành viên HĐKT                                                    
- Lưu: VP    





PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BÌNH CHÁNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC VÕ VĂN VÂN

LỊCH KIỂM TRA ĐỊNH KÌ /CUỐI NĂM
            Năm học : 2015 - 2016

TUẦN/
NGÀY    KHỐI 1    KHỐI 2    KHỐI 3    KHỐI 4    KHỐI 5
Tuần 34
Thứ tư, 04/5/2016            Tin học
Lớp 3.1 - 3.5
(Từ  tiết 1 - tiết 5)
    Tin học
Lớp 4.1 - 4.5
(Từ  tiết 1 - tiết 5)
    
Thứ năm, 05/5/2016            Tin học
Lớp 3.6 - 3.9
(Từ  tiết 2 - tiết 5)
    Tin học
Lớp 4.6 - 4.9
(Từ  tiết 2 - tiết 5)
    Đọc
thành tiếng

Khoa học
(40 phút)

Thứ sáu,
06/5/2016        Đọc
thành tiếng    Đọc
thành tiếng    Đọc
thành tiếng

Khoa học
(40 phút)    L. sử - địa lí (40 phút)

Tin học
Tiết 3: ca 1 /lớp 5 Tiết 2: ca 2 /lớp 5

Thứ bảy,
07/5/2016
    
Tiếng Anh
(kiểm tra nói và tiếp tục ôn tập cho học sinh )
Tuần 35

Thứ ba,
10/5/2016    
            
L.sử - địa lí
(40 phút)    
Chính tả:
(15 phút)
Tập làm văn:
(40 phút)
Đọc thầm:
(30 phút)

Thứ tư,
11/5/2016                    Toán
(45 phút)

Thứ năm,
12/5/2016    Viết:
(30 phút)
Đọc
    Chính tả:
 (15 phút)
Tập L văn:
(25 phút)
Đọc thầm:
(25 phút)    Chính tả:
(15 phút)
Tập L văn:
(25 phút)
Đọc thầm:
(25 phút)    Chính tả:
(15 phút)
Tập L văn:
(40 phút)
Đọc thầm:
 (25 phút)
    
Thứ sáu,
13/5/2016    
Toán
(35 phút)    
Toán
(40 phút)
    
Toán
(40 phút)
    
Toán
(40 phút)    
Thứ bảy,
14/5/2016    
Tiếng Anh
(kiểm tra nghe - đọc - viết )

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích